Ba Hầm Gạch Nổi Giữa Thảm Thực Vật Ven Biển Dày Dặc

Ba Hầm Gạch Nổi Giữa Thảm Thực Vật Ven Biển Dày Dặc

Cùng nhìn ngắm ngôi nhà được xây hoàn toàn bằng gạch từ phần tường cho đến phần mái nhà.

Gạch nunggạch đỏ hay thường gọi đơn giản là gạch là một loại vật liệu xây dựng được làm từ đất sét nung. Lịch sử sản xuất và sử dụng gạch vẫn là một điều gây tranh cãi, nhưng đã được loài xây dựng có tuổi thọ hàng ngàn năm. Có lẽ nó chỉ là một ảo ảnh bị kích thích bởi sức nóng và độ ẩm của nơi này. Sau đó, theo một con đường nhỏ vào sâu trong thảm thực vật, các hầm biến mất. Sau đó, một khoảng trống mở ra, và đáng ngạc nhiên là một chiếc ghế nhỏ xuất hiện bên cạnh một cái ao dài được bao quanh hai bên bởi các cột đối xứng và phản chiếu của nó trên mặt nước. Dường như người ta đã đến một ngôi đền cổ điển bị bỏ hoang.

Ngôi nhà có một trật tự Kahnian nghiêm ngặt. Đó là một mặt bằng hình chữ nhật được chia thành sáu khu vực hình chữ nhật xen kẽ: ba sân trong mở và ba không gian được bao phủ bởi các hầm. Các phòng và phòng tắm của nó được đặt trong hai trong số đó mở và đóng bằng cửa gỗ và sậy; nhà bếp và khu vực sinh hoạt và ăn uống được đặt ở vị trí thứ ba, nơi luôn mở. Và ở trung tâm của mọi thứ, nước, như một sự hiện diện liên tục, như một lời nhắc nhở về sự gần gũi của biển, rằngngay cả khi nó có thể được nhìn thấy từ đây, chỉ cách đó 300 feet. Một hoàn cảnh thực tế và kinh tế quyết định tính vật chất của ngôi nhà này. Tổ chức Casa Wabi nằm gần đó, một nơi nung đất sét, và tại thời điểm xây dựng, có những viên gạch còn sót lại để tái chế. Vì vậy, ý tưởng sử dụng các hầm gạch được xây dựng trên đỉnh của một cấu trúc bê tông có sắc tố màu đất sét đã xuất hiện. Một phương pháp xây dựng đơn giản sẽ cho phép thực hiện tiến độ thi công chặt chẽ. Mặt khác, các hầm, cùng với các lưới lau sậy ở hai bên, làm cho gió chảy mạnh trong các không gian kín, trong khi nước làm mới bề ngoài. Tất cả điều này tạo ra một bầu không khí ấm áp và tươi mát cùng một lúc.

Casa Volta là bằng chứng cho thấy mối quan hệ đầy đủ giữa kiến ​​trúc và thiên nhiên có thể đạt được với một vài yếu tố được suy nghĩ kỹ lưỡng, rằng trật tự xây dựng không mâu thuẫn với sự hỗn loạn rõ ràng bao quanh nó, trái lại, chúng có thể hợp nhất một cách hài hòa. Đó cũng là một lời nhắc nhở rằng sự đơn giản luôn thanh lịch. Không chỉ là một ngôi nhà, tòa nhà này là một thiên đường nhỏ của nền văn minh giữa rừng rậm.



Theo ArchDaily


← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận