NHÀ ỐNG 1 TẦNG 1 LỬNG THIẾT KẾ TIẾT KIỆM TỐI ĐA ĐIỆN NĂNG

NHÀ ỐNG 1 TẦNG 1 LỬNG THIẾT KẾ TIẾT KIỆM TỐI ĐA ĐIỆN NĂNG

Mở giếng trời hay tạo khe thoáng luôn là những giải pháp điển hình để cải thiện tình trạng thiếu sáng của những căn nhà ống 1 tầng 1 lửng. Ở The great Australian bight, công trình này đã tạo nên sự khác biệt với khoảng mở được thiết kế theo hình vòng cung độc đáo.
Nhà ống 1 tầng 1 lửng đặc trưng với chiều rộng hẹp và dài sâu. Trên một khu đất vuông vức có phần nhàm chán, KTS đã “vẽ” một đường vòng cung mềm mại, định nghĩa lại cách phân chia và phân bổ giữa không gian trong nhà và ngoài trời.
Sân vườn được thiết kế theo hình vòng cung ôm lấy không gian sinh hoạt chính.
 
Khu vực vui chơi của trẻ nhỏ nhìn ra sân vườn là thiết kế lý tưởng để trẻ nhỏ được lớn lên trong một không gian mở và gần gũi với thiên nhiên.

Sân vườn rộng rãi, thoáng đãng trở thành trung tâm và là lá phổi xanh của công trình. Nguồn ánh sáng tự nhiên dồi dào dễ dàng tiếp cận mọi góc độ không gian, biến nhược điểm thiếu sáng của một căn nhà ống trở thành ưu thế. Nhờ ý tưởng thiết kế này mà The great Australian bight có thể tối ưu được chi phí điện năng tiêu thụ. Ngôi nhà giờ đây không chỉ có sự gần gũi với không gian tự nhiên mà còn là một công trình xanh đúng nghĩa.

Thiết kế vách kính và cửa trượt dọc theo suốt đường cánh cung mang lại sự mềm mại cho không gian.

Đồng hành cùng với không gian bán mở là khu vực sinh hoạt chung với phòng vui chơi của trẻ con, bếp và phòng ăn chiếm ưu thế. Ở hai đầu cánh cung, một cánh là 2 phòng ngủ của trẻ nhỏ. Cánh bên kia là phòng khách và nhà kho. Bếp và phòng ăn ở giữa, ôm lấy đường vòng cung, và cũng là không gian sinh hoạt chung yêu thích của cả gia đình.

Tường bếp lắp gương để phản chiếu khung cảnh bên ngoài, tạo cảm giác rộng rãi.

Phòng khách sử dụng nhiều chất liệu gỗ để tăng độ ấm cúng và mộc mạc cho không gian

Cùng là cấu trúc nhà ống quen thuộc, nhà ống 1 tầng 1 lửng The great Australian bight đã tạo nên sự khác biệt và độc đáo nhờ cách tiếp cận không gian mới lạ, mang đến trải nghiệm sống đầy thư thái cho cả gia đình.

Tên công trình: The great Australian bight

Địa điểm: Australia

Đơn vị thiết kế: Multiplicity

Ảnh: Emma Cross

Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận