Nên Chọn Ván Sàn Gỗ Tự Nhiên Hay Gỗ Công Nghiệp

Nên Chọn Ván Sàn Gỗ Tự Nhiên Hay Gỗ Công Nghiệp

Khi có dự định thiết kế sàn nhà gỗ cho gia đình, nhiều người có băn khoăn không biết nên chọn loại sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp?

Hai loại gỗ này đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Tùy vào thu nhập và mục đích sử dụng mà người tiêu dùng lựa chọn loại sàn nhà gỗ phù hợp nhất cho ngôi nhà thân yêu của mình. Nếu bạn cũng đang có dự định lắp sàn gỗ thì hãy theo dõi bài viết dưới đây và đưa ra quyết định đúng đắn nhất nhé!

So sánh sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp là loại sàn gỗ nhân tạo. Sàn được sản xuất dựa trên dây truyền công nghệ hiện đại, với nguyên liệu chính là bột gỗ tự nhiên kết hợp với các chất phụ gia. Sàn gỗ công nghiệp có nhiều loại khác nhau, phù hợp với từng căn phòng từ phòng ngủ, phòng khách, nhà ăn, nhà tắm, phòng làm việc, ban công,…

Đặc tính của sàn gỗ công nghiệp:

  • Giá thành thấp, phù hợp với “túi tiền” nhiều hộ gia đình Việt.
  • Mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc đa dạng, chất liệu thân thiện, gần gũi với môi trường.
  • Sàn được sản xuất dây chuyền hiện đại, đã trải qua quá trình xử lý ở điều kiện nhiệt độ và độ ẩm thích hợp nên sàn khá chắc, bền, không hút ẩm, không thấm nước, hạn chế cong vênh,…
  • Sàn gỗ công nghiệp giá rẻ lắp đặt dễ dàng, tiện lợi khi sử dụng.

Sàn gỗ tự nhiên

Khác với loại sàn gỗ công nghiệp, sàn gỗ tự nhiên có nguồn gốc 100% từ gỗ tự nhiên. Các ván sàn được gia công, thiết kế, phủ sơn để tăng độ bền, tính thẩm mỹ cho sản phẩm trước khi đem sử dụng.

Đặc điểm của sàn gỗ tự nhiên:

  • Chất liệu hoàn toàn từ tự nhiên, gần gũi, đảm bảo an toàn đối với sức khỏe cũng như môi trường sống.
  • Màu sắc vân gỗ tự nhiên, tạo “không gian xanh” thật sự cho căn phòng.
  • Gỗ được lấy trực tiếp từ tự nhiên, được tẩm sấy kỹ càng, đảm bảo độ bền chắc của sản phẩm.
  • Có thể gia công, trạm chỗ hoa văn theo ý thích một cách dễ dàng hơn so với loại sàn gỗ công nghiệp giá rẻ.
  • Sàn gỗ tự nhiên được cấu tạo với các tế bào gỗ tự nhiên nên có khả năng hút ẩm, chống chịu nước cao, giúp bề mặt sàn luôn khô thoáng.

Nên chọn sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp?

Từ các đặc điểm trên của 2 loại sàn gỗ có thể thấy:

  • Sàn gỗ công nghiệp mặc dù giá thành thấp, tiện lợi dễ dàng khi sử dụng những lại được sản xuất với nhiều thành phần khác nhau. Nếu mua sàn gỗ công nghiệp giá rẻ thì chất lượng sẽ không đảm bảo mà lại nguy hiểm tới sức khỏe người dùng.
  • Sàn gỗ tự nhiên giá thành cao hơn nhưng lại khắc phục được các nhược điểm của sàn công nghiệp. Với chất liệu 100% tự nhiên, đảm bảo độ bền, chịu nước tốt, không lo ẩm thấp. Không những vậy, với những sản phẩm tự nhiên còn đem lại tính thẩm mỹ rất cao, tạo không gian tự nhiên, gần gũi ấm cúng, lưu bước mỗi người khách khi đặt chân tới nhà bạn.

Tùy vào thu nhập của mỗi gia đình mà đưa ra quyết định sử dụng loại sàn phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm đến những sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe và môi trường sống lành mạnh thì sàn gỗ tự nhiên chính là sự lựa chọn tuyệt vời đó!



← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận